Top 5 thực phẩm gây đầy bụng khó tiêu

Nếu bạn thường xuyên bị đầy bụng khó tiêu, tình trạng này có thể do những gì bạn ăn uống hàng ngày. Dưới đây là năm loại thực phẩm gây đầy hơi có thể bạn không hề nghĩ đến:

  1. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa chứa đường lactose là nguyên nhân gây chứng đầy hơi ở nhiều người. Trong thực tế, một tỷ lệ lớn dân số không dung nạp lactose và bản thân họ không nhận ra rằng các sản phẩm từ sữa đang gây ra những vấn đề về tiêu hóa của họ. Hãy thử giảm bớt lượng pho mát, sữa, kem và sữa chua trong khẩu phần ăn của bạn; nếu bạn không còn cảm thấy đầy hơi nữa đồng nghĩa với việc bạn có thể không dung nạp lactose.

sua va san pham tu sua

  1. Đậu

Đậu là nguồn protein “lành mạnh” và chất xơ tuyệt vời cho chúng ta, tuy nhiên, chúng cũng chứa oligosaccharide có thể tạo ra khí trong đương tiêu hóa gây đầy hơi. Giảm đầy hơi bằng cách ngâm đậu với nước trước khi chế biến món ăn để giảm lượng oligosaccharide trong loại thực phẩm này.

dau gay day bung kho tieu

  1. Hoa quả và rau

Trái cây tươi và rau quả là một trong những thành phần phần thiết yếu của chế độ ăn uống khoa học. Tuy nhiên, nhóm thực phẩm này có chứa nhiều chất xơ khiến nhiều người ban đầu sẽ cảm thấy đầy bụng khó tiêu khi mới điều chỉnh chế độ ăn với nhiều trái cây và rau quả. Điều này không quá đáng lo ngại, hãy cho cơ thể bạn một khoảng thời gian để thích nghi với những điều chỉnh trong thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe của bạn.

  1. Muối

an man gay day bung kho tieu

Thói quen ăn mặn có thể khiến cơ thể bạn giữ nước gây cảm giác bụng đầy chướng, căng tức khó chịu. Giảm tiêu thụ muối, chế biến các món ăn nhạt hơn sẽ giải quyết được vấn đề này.

  1. Nước ngọt

Nước ngọt, đồ uống có ga giải phóng carbonic trong đường tiêu hóa dẫn đến đầy hơi. Ngoài ra, hãy cẩn thận khi ăn kẹo cao su hoặc kẹo cứng vì khi nhai và mút các món này, bạn sẽ nuốt theo một lượng không khí, đây có thể là nguyên nhân của chứng đầy bụng khó tiêu.