Notice: Undefined index: WP_Widget_Recent_Comments in /home/ohta/domains/ohta-isan.vn/public_html/wp-content/themes/flatsome/inc/structure/structure-posts.php on line 6
[Chia sẻ] 10 Lợi ích của men vi sinh với cơ thể mà có thể bạn chưa biết

[Chia sẻ] 10 Lợi ích của men vi sinh với cơ thể mà có thể bạn chưa biết

Lợi ích của men vi sinh

Việc cung cấp lợi khuẩn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cân bằng hệ vi sinh của cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết được hết tất cả lợi ích của việc cung cấp thêm lợi khuẩn nhờ men vi sinh. Trong bài viết này, ohta-isan.vn sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về 10 lợi ích của men vi sinh mà bạn có thể chưa biết.

Tỷ lệ lợi khuẩn trong cơ thể

Trong hệ tiêu hóa sẽ luôn có cả những lợi khuẩn và vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, thường thì lợi khuẩn sẽ chiếm khoảng 85% lượng vi khuẩn và số còn lại là vi khuẩn xấu. Với lượng lợi khuẩn trên, cơ thể sẽ có một hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp chống lại với nhiều tác nhân xấu từ bên ngoài, do hệ miễn dịch của cơ thể chủ yếu nằm ở đường ruột. Do đó, việc bổ sung lợi khuẩn để cân bằng hệ vi sinh sẽ gián tiếp tăng cường hệ miễn dịch cùng nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe của cơ thể.

10 lợi ích của men vi sinh đối với cơ thể

Men vi sinh giúp tinh thần tốt hơn

Nhiều nhà khoa học cùng với nhiều nghiên cứu đã chứng minh được đường ruột có sự tương tác mật thiết đối với bộ não ở trên. Dựa trên nghiên cứu ở động vật, việc cung cấp thêm probiotics khiến cho ruột tiết ra các chất điều hòa thần kinh giúp cho các phản ứng quá độ của não được thay thế bằng các phản ứng điều hòa.

Từ đó giúp cơ thể chúng giảm được các căng thẳng, hồi hộp, lo lắng. Một số nhà khoa học còn đưa ra khái niệm “Pscyhobiotics” là sự ảnh hưởng đến các chứng bệnh về tâm lý như trầm cảm, tự kỷ, rối loạn tâm lý, giảm chú ý, tăng động do sự tương tác giữa não và ruột. Tóm lại, các bạn cần hiểu rằng khi sức khỏe đường ruột được đảm bảo thì tinh thần, hệ thần kinh của bạn cũng sẽ được điều hòa theo.

Tăng cường miễn dịch, chống viêm

Có đến 80% các hoạt động miễn dịch của cơ thể đến từ đường ruột. Nhiều nhà khoa học đã chứng minh được rằng việc đảm bảo hệ men vi sinh đường ruột sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch đường ruột của ở bệnh nhân HIV và giúp giảm đáng kể các phản ứng viêm. Có nhiều căn bệnh bắt nguồn từ các phản ứng viêm mạn tính. Kiểm soát được các phản ứng viêm này cũng đồng nghĩa sẽ giúp phòng chống được nhiều căn bệnh phức tạp và nguy hiểm.

Men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa

Các nhà khoa học tại Đại học Dalhouie – Canada đã nghiên cứu và chỉ ra rằng: Probiotics giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, hỗ trợ phòng và điều trị nhiều bệnh tại đường tiêu hóa.

Các căn bệnh của đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy do thuốc, do nhiễm khuẩn, tiêu chảy cấp đều được cải thiện khi sử dụng men vi sinh.

Men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa
Men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa

Giảm tình trạng kháng kháng sinh

Việc sử dụng kháng sinh không kiểm soát ngày nay đã khiến cho tình trạng kháng kháng sinh diễn biến ngày càng phức tạp, nhất là ở những nước đang phát triển như Việt Nam. Vấn đề này đã được tổ chức y tế thế giới đánh giá là một trong những vấn đề nghiêm trọng đe dọa sức khỏe của cộng đồng.

Việc cung cấp men vi sinh sau khi sử dụng kháng sinh sẽ giúp cho hệ vi sinh vật phong phú ở đường ruột được khôi phục nhanh chóng. Nhờ đó mà các vi khuẩn gây bệnh sẽ không được thích nghi với kháng sinh, ngăn cản việc kháng kháng sinh của vi khuẩn, tăng hiệu quả sử dụng của kháng sinh.

Làn da khỏe hơn nhờ uống men vi sinh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các triệu chứng viêm da cơ địa, eczema ở trẻ nhỏ có xu hướng giảm đi sau khi sử dụng men vi sinh. Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân sinh ra mụn có liên quan đến hệ vi khuẩn ở đường ruột, tuy nhiên chưa được kiểm chứng rõ ràng.

Men vi sinh hỗ trợ điều trị tiểu đường

Trong một nghiên cứu có đến 15156 bệnh nhân tiểu đường có kết quả tích cực trên 200.000 bệnh nhân tham gia nghiên cứu. Những bệnh nhân thường xuyên ăn sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn có mức đường huyết được kiểm soát tốt hơn so với nhóm không sử dụng.

Men vi sinh hỗ trợ hạ huyết áp

Nhờ cơ chế tăng chuyển hóa lipid, điều hòa nồng độ renin, giảm kháng insulin của lợi khuẩn giúp cho các bệnh nhân huyết áp cao kiểm soát tốt huyết áp của mình. Nhờ sự lành tính, ít tác dụng phụ mà nhiều nhà khoa học đã đánh giá việc sử dụng probiotics có tiềm năng lớn trong việc hỗ trợ điều trị huyết áp cao.

Giảm thiểu dị ứng thức ăn

Khi hệ tiêu hóa chưa phát triển toàn diện cũng là nguyên nhân khiến cho trẻ em dưới 2 tuổi không thể tiêu hóa được cũng như dị ứng với nhiều loại thức ăn. Đối với trẻ em lớn hơn nhưng có hệ tiêu hóa kém cũng thường xảy ra những vấn đề này. Nguyên nhân do sự thiếu hụt lợi khuẩn khiến cho các phản ứng viêm dẫn đến các triệu chứng dị ứng thức ăn thường gặp. Việc cung cấp probiotics là cần thiết với trẻ lúc này.

Men vi sinh làm giảm thiểu dị ứng thức ăn
Men vi sinh làm giảm thiểu dị ứng thức ăn

Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ không do rượu

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh nguy hiểm dễ dàng dẫn đến xơ gan hoặc suy gan, nặng hơn là tử vong nếu không có biện pháp điều trị phù hợp. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cung cấp thêm lợi khuẩn có ý nghĩa to lớn giúp cải thiện một số chỉ số trong căn bệnh gan nhiễm mỡ. Từ đó mà các bệnh nhân có thể cân nhắc với bác sĩ sử dụng kết hợp men vi sinh để hỗ trợ điều trị căn bệnh này.

Hỗ trợ điều trị một số bệnh nguy hiểm ở trẻ sơ sinh

Viêm ruột hoại tử và nhiễm trùng sơ sinh là 2 căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ sơ sinh thiếu cân. Nếu nặng, 2 căn bệnh này có thể dẫn đến tử vong. Một số nhà khoa học cho rằng, việc dùng thêm men vi sinh cho phụ nữ có thai sẽ giúp giảm nguy cơ mắc 2 bệnh trên cho con của mình khi sinh ra.

Trên đây là 10 lợi ích của việc sử dụng men vi sinh mà có thể bạn chưa biết. Mong rằng chúng sẽ hữu ích cho bạn.

Xem thêm:

Men vi sinh: Công dụng, Cách dùng, Phân biệt với men tiêu hóa